������ เคบียู สปอร์ต โพล สำรวจคิดเห็นเรื่อง "ศึกแดงเดือดกับมุมมองของแฟนลูกหนัง" ระบุแฟนลูกหนังชาวไทยตื่นตัวและสนใจที่จะติดตามการแข่งขันเป็นอย่างมาก เพราะเป็นแดงเดือนบนแผ่นดินเอเชียครั้งแรก พบแฟนส่วนมากเทใจเชียร์ "หงส์" มากกว่า "ผี" โดยเด็กหงส์อยากเจอ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตัวเป็นๆ มากที่สุด
���� จากการที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสโมสรลิเวอร์พูล จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษรายการ "THE MACT Bangkok Century Cup 2022" หรือศึกแดงเดือด ในวันที่ 12 ก.ค. 65 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก กรุงเทพมหานครนั้น เพื่อเป็นการสะท้อนมุมมองและส่งเสริมการมีส่วนของประชาชนและแฟนกีฬาฟุตบอลที่เกี่ยวข้องกับมิติของการจัดการแข่งขันในรายการดังกล่าว KBU SPORT POLL (เคบียู สปอร์ต โพล) โดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตจึงสำรวจคิดเห็นเรื่อง "ศึกแดงเดือดกับมุมมองของแฟนลูกหนัง"
��� สำหรับการสำรวจดังกล่าวดำเนินการผ่านภาคสนามและระบบออนไลน์ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย. - 1 ก.ค.65โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นประชาชนทั่วไปทุกสาขาอาชีพที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปจำนวน 1,406 คน แบ่งเป็นเพศชาย 871 คนคิดเป็นร้อยละ 61.95 เพศหญิง 535 คน คิดเป็นร้อยละ 38.05 ซึ่งผลการวิเคราะห์ในภาพรวมพบว่า ความสนใจที่จะติดตามการแข่งขัน ส่วนใหญ่ร้อยละ 91.51 สนใจ รองลงมาร้อยละ 5.46 ไม่แน่ใจ/ยังไม่ตัดสินใจ และร้อยละ 3.03 ไม่สนใจ
��� ส่วนสื่อหรือช่องทางที่จะติดตามการแข่งขัน ส่วนใหญ่ ร้อยละ 34.08 ติดตามผ่านโชเชียลมีเดีย รองลงมาร้อยละ 27.83 วิทยุโทรทัศน์ ร้อยละ13.81 สนามการแข่งขัน ร้อยละ11.76 หนังสือพิมพ์ ร้อยละ 9.37 วิทยุกระจายเสียง และอื่นๆร้อยละ3.15
������สโมสรที่สนใจจะเชียร์ ส่วนใหญ่ร้อยละ 43.90 ลิเวอร์พูล รองลงมาร้อยละ 34.11 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และร้อยละ 21.99 ยังไม่ตัดสินใจ ขณะที่นักฟุตบอลหรือผู้ฝึกสอนที่ต้องการจะกระทบไล่มากที่สุด อันดับ 1 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ร้อยละ 95.80 อันดับ 2 โมอาเหม็ด ซาลาห์ ร้อยละ 93.10 อันดับ 3 เจอร์เก้น คล็อปป์ ร้อยละ 89.50 อันดับ 4 เฟอร์จิน ฟาน ไดค์ ร้อยละ 86.00 และอันดับ 5 แฮรรี่ แม็กไกวร์ ร้อยละ 84.10
��� ขณะที่ประโยชน์ที่เกิดกับสังคมและประเทศสำหรับการจัดการแข่งขัน ส่วนใหญ่ ร้อยละ 27.81 มองว่าสร้างมิติด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว รองลงมาร้อยละ 24.99 สร้างมิติด้านชื่อเสียงของประเทศ ร้อยละ 21.07 สร้างมิติด้านมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ และสังคม ร้อยละ15.98 สร้างมิติด้านการตื่นตัวให้กับเด็กและเยาวชน ร้อยละ 8.03 สร้างมิติด้านการตื่นตัวให้กับวงการกีฬาไทย และอื่นๆร้อยละ 2.12
��� ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เผยเพิ่มเติมว่า จากผลการสำรวจดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่าศึกแดงเดือดครั้งนี้แฟนลูกหนังชาวไทยตื่นตัวและสนใจที่จะติดตามการแข่งขันเป็นอย่างมาก ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะว่าการที่สองสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังระดับโลกจะออกมาดวลแข้งกันนอกเกาะอังกฤษคงจะไม่ง่ายนัก และประเด็นที่น่าสนใจเมื่อถามถึงสื่อหรือช่องทางที่จะติดตามการแข่งขันแฟนลูกหนังยังคงเทไปที่โชเซียลมีเดียซึ่งคงจะสอดคล้องกับวิถีชีวิตในยุคดิจิทัลก็ว่าได้
��� ผศ.ดร.รัฐพงศ์ เผยอีกว่า ขณะเดียวกันถึงแม้บัตรเข้าชมการแข่งขันที่สนามอาจจะมีราคาสูงอยู่พอสมควรหากเทียบกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันแต่แฟนลูกหนังบางส่วนก็จะไปติดตามชมที่สนามเช่นเดียวกัน และที่น่าสนใจเมื่อถามถึงทีมที่จะเชียร์พบว่าแฟนลูกหนังส่วนใหญ่ต่างให้ความสนใจที่จะเชียร์ทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล มากกว่าผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เมื่อส่องไปที่นักเตะที่แฟนๆต้องการจะกระทบไหล่มากที่สุดกลับเป็นนักเตะดังระดับโลกของผีแดงอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มากกว่านักเตะของหงส์แดงซึ่งเป็นทีมยอดนิยม แต่อย่างไรก็ตามเมื่อมองในมิติของจัดการแข่งขันศึกแดงเดือดในครั้งนี้พบว่าแฟนกีฬาส่วนใหญ่เห็นว่าจะเป็นหนึ่งในมิติของการส่งเสริมการท่องเที่ยวและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศตามลำดับ