�������� ในที่สุด 'หงส์แดง' ลิเวอร์พูลก็เปิดตัว Supporters Board ซึ่งจะเป็นการตั้งตัวแทนของแฟนบอลไปร่วมประชุม เสนอความคิดเห็นร่วมกับบอร์ดบริหารในการประชุมระดับบริหารของสโมสรด้วย
�������� การพัฒนาซึ่งเกิดขึ้นหลังจากการปรึกษาหารืออย่างกว้างขวางกับตัวแทนจาก Spirit of Shankly ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา โดยได้รับการยืนยันในวันนี้จากผู้ลงคะแนนเกือบ 99 เปอร์เซ็นต์ในการสนับสนุนรูปแบบการมีส่วนร่วมใหม่ โดยสมาชิกของ SoS ซึ่งเป็น Supporters Trust ที่ได้รับการยอมรับของสโมสร
�������� บอร์ดบริหารชุดนี้ได้รับการพัฒนาโดยเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของสโมสรในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการเจรจากับผู้สนับสนุน และเพิ่มการมีส่วนร่วมของแฟนๆ ในกระบวนการตัดสินใจ เพื่อให้แน่ใจว่าการมีส่วนร่วมนั้นแข็งแกร่ง และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ กระบวนการใหม่จึงถูกนำมาใช้เพื่อให้สามารถปรึกษาหารือกับผู้สนับสนุนในเชิงลึกมากยิ่งขึ้นในเชิงกลยุทธ์ที่ต้องตัดสินใจแบบเผชิญหน้ากับแฟนบอลโดยตรง
�������� Supporters Board จะประกอบด้วยกลุ่มผู้สนับสนุนที่เป็นตัวแทนของฐานแฟนคลับที่หลากหลายของสโมสร โดย Supporters Trust จะรับผิดชอบในการบริหาร Supporters Board และจะประสานงานกับกลุ่มพันธมิตร และฐานผู้สนับสนุนที่กว้างขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าการเป็นตัวแทนดังกล่าวจะบรรลุผลสำเร็จ Supporters Board และจะประสานงานกับกลุ่มพันธมิตร และฐานผู้สนับสนุนที่กว้างขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าการเป็นตัวแทนดังกล่าวจะบรรลุผลสำเร็จ คณะกรรมการผู้สนับสนุนจะจัดประชุมเป็นประจำกับสโมสร และประธานจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมประธานหลักของสโมสร เมื่อมีเรื่องเชิงกลยุทธ์ที่มีผลกระทบกับแฟนบอลโดยตรง
�������� คณะกรรมการใน Supporters Board จะประกอบด้วยสมาชิกจากคณะกรรมการของ Spirit of Shankly บวกกับตัวแทนอีก 6 คนจากองค์กรแฟนคลับอื่นๆ รวมถึงกลุ่ม Liverpool Disabled Supporters Association, Kop Outs, Spion Kop 1906, Official Liverpool Supporters Clubs, Liverpool Womens Supporters Committee, faith and ethnic groups. ประกธาน และรองประธานจได้รับการรับเลือกจากสมาชิกของ Supporters Board โดยสมาชิกของ Supporters Board
�������� โครงสร้างฟอรัมแฟนคลับที่มีอยู่จะยังคงอยู่ แต่จะปรับโฉมใหม่เป็นสามกลุ่มงานหลักเพื่อให้ครอบคลุมการจองตั๋ว ประสบการณ์ในวันแข่งขัน และความเท่าเทียมกัน ความหลากหลาย และการรวมเป็นหนึ่ง(ED&I) สิ่งนี้จะช่วยให้มั่นใจถึงปัญหาการดำเนินการ และเรื่อง วันต่อวัน ที่เจ้าหน้าที่ของสโมสร และผู้สนับสนุนจะยังคงหารือกันต่อไป เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานร่วมกันทางยุทธวิธีที่เหมาะสม เรื่องเหล่านี้จะถูกนำเสนอในระดับ Supporters Board
�������� กระบวนการมีส่วนร่วมใหม่นี้จะระบบในข้อบังคับของสโมสร และมีบันทึกความเข้าใจที่มีผลทางกฎหมายระหว่างสโมสร และ Official Liverpool Supporters Trust ที่จะถูกป้อนเข้าไป เพื่อให้แน่ใจว่าผู้สนับสนุนจะป้อนข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาของแฟนบอลผ่านระบบการสนทนาที่มีโครงสร้าง
�������� บิลลี่ โฮแกน หัวหน้าผู้บริหารของสโมสรลิเวอร์พูลกล่าวว่า แนวคิดสำหรับ Supporters Board มาจากความเข้าใจ และการรับรู้ว่าการขาดการมีส่วนร่วมกับผู้สนับสนุนในประเด็นสำคัญๆ ที่ส่งผลโดยตรงกับแฟนๆ และนั่นคือสิ่งที่เราต้องการจะแก้ไข เรามีความสามารถในการส่วนร่วมโดยตรงกับกลุ่มผู้สนับสนุนต่างๆ ของเรา และเราเริ่มต้นด้วย Supporters Trust อย่างเป็นทางการของเราอย่าง Spirit of Shankly
�������� ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีการมีส่วนร่วมกับกลุ่มแฟนบอลของเรา และกองเชียร์ของเรามากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการทำงานร่วมกันในการเดินทางไปเคียฟ และมาดริด และการมีส่วนร่วมในฟุตบอลคลับ เวิลด์ คัพ และปัญหาเรื่องความเท่าเทียมกัน ความหลากหลาย และการรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน ปัญหาเรื่องตั๋ว และกระบวนการคว่ำบาตร มีการมีส่วนร่วมเป็นจำนวนมาก แต่ชัดเจนว่าเราจำเป็นต้องพูดถึงระดับการเจรจา และกระบวนการที่เป็นลายลักษณ์อักษรมากขึ้น
�������� นี่คือกระบวนการที่ดีกับกระบวนการมีส่วนร่วมมากมายและท้ายที่สุดเราภาคภูมิใจมากที่เราหาข้อยุติ เราคิดว่าแนวคิดของ Supporters Board เป็นเรื่องที่ดีมาก และมันทำให้เรามีส่วนร่วมอย่างมีความหมาย ผมแแค่อยากจะขอขอบคุณทุกๆ กลุ่มที่แตกต่างอย่างยิ่งที่ทำให้การมีส่วนร่วมของเรามาถึงจุดนี้
�������� โจ บล็อตต์ ประธานกลุ่ม Spirit of Shankly กล่าวว่า เราทำงานหนักจริงๆ ในการรวมกลุ่มการทำงานกันร่วมกับสโมสร การถือบัญชีของสโมสร แต่ในขณะเดียวกันต้องทำงานเพื่อประสานความกลมเกลียวเพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับกองเชียร์ Supporters Board จะนำโดยกระบวนการที่เป็นประชาธิปไตย ซึ่งมีการรับเชิญโดยกลุ่มพันธมิตร ไม่ใช่โดยส่วนตัว ดังนั้นเมื่อคุณทำงานใน Supporters Board คุณดำเนินการในระดับการพูดคุยในนามของกองเชียร์ ไม่ใช่ส่วนตัวคุณเอง
�������� ความแตกต่างที่สำคัญในขณะนี้ที่ Supporters Board กำลังดำเนินการอยู่นั้น ประการแรกคือกลยุทธ์ เนื่องจากตอนนี้เราในฐานะแฟนคลับสามารถหยิบยกประเด็นปัญหาให้กับสโมสร โอกาสในการสร้างกลยุทธ์ ที่นี่เรายังมีมุมมองที่กว้างขึ้นของการเป็นตัวแทนของแฟนๆ ทุกคนสามารถเป็นเสียง และเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มพันธมิตรเหล่านี้ได้ สโมสรยังคงต้องการรักษาองค์ประกอบของคณะทำงานที่แยกจากกัน เช่น คณะทำงานจำหน่ายตั๋ว การส่งเสริมความเท่าเทียบมกัน และมันเป็นเรื่องสำคัญที่จะรับประเด็นปัญหาประจำวันที่ได้รับการป้อนเข้ามา และแจ้งกลยุทธ์ของ Supporters Board ซึ่งหลังจากนั้นจะส่งข้อมูลที่สโมสรจะมีส่วนร่วมโดยตรง
�������� คุณลักษณะอื่นๆ ของข้อตกลงคือจะมีการเขียนไว้อย่างเป็นทางการในข้อบังคับของสโมสร ซึ่งจะพิสูจน์ให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างผู้สนับสนุนในอนาคต เนื่องจากจะเป็นส่วนหนึ่งเมื่อมีการโอนกิจการไปยังเจ้าของใหม่
�������� เรามาไกลจากความท้าทายในอดีต และมันเป็นจุดสำคัญที่จะทำให้แน่ใจว่ามีการรับฟังเสียของแฟนบอล เรารู้ว่าตัวแทนของแฟนๆ คือจุดสำคัญที่จะรักษาเกมฟุตบอล ผมคิดว่าสิ่งทีเรามีในตอนนี้คือการทำงานร่วมกันอย่างแท้จริง และแนวทางการจัดระบบทำให้แน่ใจว่าเราจะเป็นตัวแทนที่แข็งแกร่ง และมีส่วนร่วมมากขึ้น
�������� ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า การประชุมของคณะกรรมการจะมีข้อสรุป และขั้นตอนการบริหารที่จำเป็นจะถูกจัดลำดับขึ้นเพื่อให้ Supporters Board สามารถดำเนินการได้โดยเร็วที่สุด